Trọn tình yêu thương của mẹ với 1001 chuyện kể cho bé trước giờ đi ngủ

Kể chuyện cho bé trước khi đi ngủ là một thói quen cực kỳ tốt. Các mẹ nên duy trì thói quen này để kết nối hơn với con, giúp bé nuôi dưỡng những dòng cảm xúc chân thành, tử tế, thông minh,… 1001 chuyện kể cho bé trước giờ đi ngủ là kho tàng những câu chuyện được chọn lọc kỹ càng, có ý nghĩa tốt đẹp lại được các bé vô cùng yêu thích.

1001 chuyện kể cho be trước giờ đi ngủ

Gợi ý phương pháp kể chuyện cho bé nghe trước giờ đi ngủ thu hút

Chuẩn bị một kệ sách trong phòng ngủ của bé và các loại sách phù hợp 

Trước khi xây dựng thói quen kể chuyện hằng ngày cho con, mẹ nên kích thích sự yêu thích và đam mê đọc sách của con trước. Một trong các mẹo cực kỳ hiệu quả chính là đặt một kệ sách cạnh giường của con. Điều này giúp bé nhận thấy việc đọc sách rất quan trọng và dễ dàng hình thành thói quen. Bố mẹ cũng nên dành thời gian đưa con đến các nhà sách, để con lựa chọn những cuốn sách mà con thích; đồng thời bố mẹ cũng chọn những cuốn sách tốt cho sự phát triển của con. Vấn đề update (cải thiện) kệ sách nên được chú trọng, đặc biệt là sau khi bé đã chán hoặc đọc hết các cuốn sách cũ trên kệ.

Kể cho bé nghe các cuốn sách phù hợp với độ tuổi của bé 

Việc lựa chọn sách phù hợp với lứa tuổi của con cũng nên được quý phụ huynh lưu ý. Bởi lẽ, mỗi giai đoạn phát triển và độ tuổi khác nhau, bé lại có những sở thích và sự tò mò với các vấn đề riêng. Câu chuyện phù hợp với lứa tuổi của con sẽ giúp cho các bé có được sự hứng thú, tập trung trong các giờ kể chuyện.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, bé ở độ tuổi từ 0 đến 3 tuổi thích những cuốn sách liên quan đến động vật, sự vật gần gũi với cuộc sống hằng ngày hoặc các câu chuyện có tiết tấu, nhịp điệu. Bé ở độ tuổi từ 3 đến 6 tuổi lại đam mê những câu chuyện có nhiều tranh minh họa, giúp trẻ có thể phát huy trí tưởng tượng phong phú của mình.

Quan tâm đến tương tác giữa mẹ và bé

Để việc kể chuyện cho bé trước khi đi ngủ phát huy hết hiệu quả, phụ huynh cũng cần chú trọng tương tác với các bé. Giọng kể gần gũi, thủ thỉ như đang trò chuyện với con sẽ giúp con tập trung hơn vào câu chuyện. Sau khi kể chuyện xong mẹ cũng nên hỏi về cảm nghĩ và suy nghĩ của con rằng con có thích câu chuyện này không? Hay con thấy câu chuyện này như thế nào?

Tham khảo kho truyện 1001 chuyện kể cho bé trước khi ngủ 

1001 chuyện kể cho be trước giờ đi ngủ

Nhiều bà mẹ truyền tai nhau về cuốn sách 1001 chuyện kể cho bé trước giờ đi ngủ – nơi gửi gắm tình yêu thương của mẹ. Cuốn sách này tổng hợp rất nhiều câu chuyện thiếu nhi, phù hợp với bé từ bốn tuổi đến mười hai tuổi. Sách còn được yêu thích bởi những câu chuyện có cốt truyện nhẹ nhàng, dễ hiệu lồng ghép những bài học thú vị liên quan đến nhiều chủ đề khác nhau. Bên cạnh đó, 1001 chuyện kể cho bé trước giờ đi ngủ còn gây ấn tượng bởi phần hình ảnh đặc sắc, khơi dậy niềm đam mê đọc sách của bé. Đây thực sự là cuốn sách cần có trong kệ sách dành riêng cho thiên thần nhỏ.

Mẹ có thể bắt đầu việc kể chuyện cho bé trước khi ngủ cho bé, cùng con yêu đọc sách và khám phá thế giới với 05 câu chuyện điển hình như: Hổ nhổ răng, Mèo con câu cá, Thỏ và rùa, Cún con đi lạc, Đàn cừu đen kêu be be. Sau khi kể cho con nghe và hiểu những câu chuyện trên đây, mẹ có thể tiếp tục với những câu chuyện yêu thích của con, do con lựa chọn để những giây phút ngồi bên con, nghe và cùng thảo luận về câu chuyện sẽ hiệu quả ý nghĩa hơn. 

Các bậc phụ huynh hãy dành thời gian để gần gũi, thân thiết và hiểu con hơn. Với 1001 chuyện kể cho bé trước giờ đi ngủ, cha mẹ chắc chắn sẽ giúp con có những giây phút tuyệt với, phát huy trí tưởng tượng và có được nhiều bài học quý giá đầu đời. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *