05 tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng cơ bản nhất

Bất kỳ công trình xây dựng và thi công nào cũng đòi hỏi các tiêu chuẩn cụ thể về thiết kế và quá trình xây dựng. Văn phòng cao tầng cũng không ngoại lệ. Vậy đâu là tiêu chuẩn cơ bản khi thiết kế văn phòng cao tầng? Trong bài viết 05 tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng cơ bản nhất dưới đây, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm câu trả lời.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng

Tại sao cần chú trọng đến các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng?

Lĩnh vực thiết kế văn phòng cao tầng có những nguyên tắc, tiêu chuẩn “bất di bất dịch” mà bất cứ kiến trúc sư hay công ty thiết kế nào cũng phải chú trọng. Bởi lẽ, những tiêu chuẩn này được hình thành dựa trên quá trình làm việc chuyên môn, vừa đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng vừa đảm bảo cho việc tạo ra những sản phẩm có chất lượng. Ngoài ra, việc đặt ra các tiêu chuẩn này được xem là quy tắc hành nghề cơ bản nhất, giúp cho mọi công trình xây dựng phát huy được hết tác dụng của nó. Rộng hơn nữa, việc này còn là động lực để các kiến trúc sư luôn cố gắng hoàn thiện, nâng cao năng lực và cho ra đời những “tác phẩm” xuất sắc nhất có thể mang đến những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và nhân viên: tạo không gian làm việc thoải mái, chuyên nghiệp và giúp nâng cao tối đa hiệu quả công việc.

Tổng hợp 5 tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng độc đáo, hiện đại

An toàn là tiêu chuẩn hàng đầu

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng là tính an toàn. Đặc biệt là văn phòng làm việc trên các tòa nhà cao tầng. Hằng năm có rất nhiều tai nạn thương tâm liên quan đến cháy nổ,… Do đó, các thiết kế văn phòng cao tầng đòi hỏi phải có hệ thống thoát hiểm, hệ thống chống cháy nổ, đường ống nước dập lửa tự động, báo cháy. Tường, cửa kính phải chịu lực, chịu nhiệt và chống va đập mạnh. Thêm vào đó, mỗi văn phòng phải được trang bị tủ cứu hộ với các vật dụng cần thiết nhất về sơ cấp cứu cơ bản. Một môi trường làm việc hiệu quả và đề cao con người lên hàng đầu luôn là sự lựa chọn hoàn hảo của tất cả các doanh nghiệp và nhân viên. 

Công năng của văn phòng cao tầng phải được đảm bảo

Nhân viên là người trực tiếp thực hiện các công việc tại văn phòng nên đòi hỏi văn phòng đó phải đáp ứng được những yêu cầu cơ bản khi làm việc như được trang bị máy tính, nơi để hồ sơ, giấy tờ, máy chiếu,…

Bên cạnh đó, để phát huy hết năng lực làm việc, mỗi nhân viên phải được đảm bảo có không gian riêng tư để làm việc và sáng tạo ý tưởng. Ngoài ra, khu vực để làm việc nhóm, bàn bạc thống nhất ý kiến cũng phải được quan tâm hàng đầu.

Thiết kế văn phòng khoa học, tiện ích và hợp phong thủy

Tiêu chuẩn thiết kế phòng cao tầng 1

Sự khoa học vừa làm cho hiệu quả làm việc được nâng cao, đồng thời còn thể hiện được đẳng cấp và cách thức làm việc cho doanh nghiệp. Do đó, bản thiết kế đòi hỏi phải được sắp xếp một cách khoa học, tối ưu hóa không gian nhưng vẫn phát huy được hết tác dụng của các vật dụng, nội thất trong văn phòng.

Đối với những người kinh doanh lớn, phong thủy luôn giữ vai trò quan trọng. Do đó mà khi lựa chọn văn phòng làm việc, các doanh nghiệp cũng đặc biệt quan tâm tới yếu tố phong thủy. Sự kết hợp của hướng văn phòng, ánh sáng, gió,… một cách chính xác sẽ giúp doanh nghiệp gặp nhiều may mắn, thành công và tài lộc trong làm ăn.

Đề cao tính thẩm mỹ

Thẩm mỹ là yếu tố luôn được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Vốn dĩ đây không chỉ là cách thể hiện được cá tính, truyền tải thông điệp và phong cách làm việc của doanh nghiệp tới khách hàng mà còn khẳng định được đẳng cấp của công ty, doanh nghiệp đó, tạo nên tiếng nói và thương hiệu riêng.

Ngoài ra, khi được làm việc trong một không gian văn phòng có tính thẩm mỹ cao, nhân viên cũng sẽ có tinh thần làm việc hiệu quả và năng suất hơn. 

Chú trọng vào yếu tố thiên nhiên và hài hòa màu sắc

Sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi, phải vùi đầu vào những tệp hồ sơ dày, còn gì hạnh phúc hơn khi được thư giãn đôi mắt, ngắm nhìn một cái cây, một bông hoa, thả hồn mình vào thế giới thiên nhiên yên bình. Hiểu được tâm lý đó của các nhân viên, hầu hết các công ty thiết kế đã chú tâm vào yếu tố thiên nhiên và cách phối màu. 

Khu vực ban công, bàn làm việc, góc văn phòng, kệ sách, khung cửa sổ,… được tận dụng để trồng các loại cây, hoa trong nhà. Thêm vào đó, lựa chọn, kết hợp những màu sắc của văn phòng một cách tinh tế, hài hòa cũng giúp các “chiến binh” tìm lại động lực, “high mood” làm việc và có thể suy nghĩ ra những ý tưởng vô cùng độc đáo. 

Như vậy, để thiết kế và cho ra đời một văn phòng làm việc là điều không đơn giản; đòi hỏi phải đáp ứng được các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng đơn giản nhất. Với các thông tin được truyền tải trong bài viết này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp quý độc giả hiểu hơn về các kiến thức về thiết kế nội thất, văn phòng! Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *