Gợi ý bản vẽ nhà mặt tiền 7m đẹp mắt không thể bỏ lỡ

Để có một ngôi nhà hoàn hảo với 7m bề ngang, có thể khiến ta tự hào khi nhắc về thì phải chú ý trong từng công đoạn thi công. Và một trong những công đoạn quan trọng nhất chính là giai đoạn chuẩn bị bản vẽ. Tất cả đều phải được tính toán thật kỹ càng, lựa chọn kiểu kiến trúc phù hợp nhất. Vậy hãy tham khảo một số bản vẽ nhà mặt tiền 7m để được phong cách hợp với mình nhất nhé!

bản vẽ nhà mặt tiền 7m

Nhà mặt tiền 7m theo phong cách phương Đông

Có thể nói đây là kiểu phong cách phổ biến thường thấy tại các ngôi nhà ở Việt Nam. Vì nó mang lại sự sang trọng, đồng thời cũng rất gần gũi với người Việt chúng ta. Với bản vẽ nhà mặt tiền 7m là kích thước tương đối, không quá lớn ta hoàn toàn có thể sử dụng loại kiến trúc này, tuy nhiên vẫn phải có một số tiết chế để căn nhà nhìn thật cân đối. 

Đầu tiên, là về vật liệu có thể ưu tiên những chất liệu như gỗ, ngói son, gạch đỏ. Đồng thời khi tiến hành bản vẽ phải xem xét kỹ đến vấn đề phong thủy như ngôi nhà xây về hướng nào, trang trí thêm các yếu tố tự nhiên trong nhà để cân bằng ngũ hành và hợp mệnh với gia chủ,… 

Với cổng nhà phải có thêm phần mái ngói đỏ bên trên theo phong cách đặt trưng đi kèm với các họa tiết hoa lá trang trí trên cổng. Hai bên cổng có thể đặt thêm cặp lân đá để giữ nhà theo quan niệm của người phương đông. 

Theo kiến trúc phương Đông thì ta phải lưu ý về khoảng sân. Với những ngôi nhà có diện tích rộng có thể đặt một khoảng sân như giếng trời giữa nhà và các mặt về hướng về phía đó. Nhưng với bản vẽ nhà mặt tiền 7m chiều ngang ta có thể đặt phần sân ở phía trước nhà mình.

Tiếp theo là phòng tiếp khách phải được đặt ngay khu vực cửa chính ra vào. Không gian bên trong phải thật rộng rãi, thoáng đãng và phải ưu tiên các vật dụng, nội thất trong nhà được làm bằng gỗ. Sau phòng khách sẽ đến phòng ngủ hoặc nơi học tập làm việc của gia đình. Không gian này cũng phải được trang trí tinh tế với những họa tiết đặc trưng như tranh vẽ, màn cửa, đèn bàn,… và sau cùng là nhà bếp nấu nướng, người ta thường hay kết hợp đặt thêm bộ bàn ghế ăn tại bếp để có thể thưởng thức những bữa ăn ấm cúng với gia đình. 

bản vẽ nhà mặt tiền 7m 1

Nhà mặt tiền 7m theo phong cách châu Âu hiện đại

Thiết kế nhà theo phong cách châu Âu chưa bao hết HOT vì sự tinh tế trong nét đẹp đặc trưng của nó. Tiêu chuẩn đầu tiên khi nói đến kiến trúc này chính là sự đối xứng trong thiết kế. Tất cả đều được quy chiếu theo một trục đối xứng nhất định để đạt được tính cân bằng. Đi từ phía ngoài vào, đầu tiên công ra vào phải được đặt ở khu vực trung tâm và đối thẳng vào cửa chính ra vào bên trong. Thêm vào đó, bản thiết kế của phong cách này không nên có thêm quá nhiều chi tiết trang trí để tăng lên tính hiện đại và tinh tế với những được nét của căn nhà.

Khu vực phòng khách, phòng ngủ của căn nhà phải đảm bảo được độ rộng rãi, thông thoáng nhưng vẫn toát lên được vẽ ấm cúng bởi nội thất mang tông trầm ấm. Cùng với những đồ vật trang trí như đặc biệt như đồng hồ, tranh biến họa, mô hình,…

Nhà mặt tiền 7m theo phong cách hiện đại

Đây là một trong những kiểu kiến trúc đang rất được ưa chuộng hiện nay nhất là các bạn trẻ. Nó trẻ trung, phong cách và rất thời thượng. Với kiểu nhà này yêu cần bản thiết kế phải được tối giản hoàn toàn. Chúng ta không dùng các họa tiết hay tượng để trang trí mà dựa và các đường né được phân bổ tinh tế để tạo nên điểm nổi bật cho căn nhà. 

Cổng ra vào thường dạng hình chữ nhật thay vì dạng vòm cổ điển. Và có thể cho thêm đèn để trang trí và soi sáng khi về đêm. Phía bên trong mặt tiền, nội thất thường được làm bằng kính chịu lực trong suốt vừa đẹp vừa có thể tận dụng ánh sáng thiên nhiên ban ngày để soi sáng căn căn nhà rất tiện lợi. Đây chính là đặt điểm thường bắt gặp ở các ngôi nhà mang kiến trúc tối giản và hiện đại. Đi vào bên trong ta sẽ thấy mọi thứ được tối giản hơn từ đồ nội thất và vật trang trí. Chúng thường là những kiểu đồ vật nhỏ gọn thông minh, đa năng nhờ đó mà không gian của căn nhà sẽ được mở rộng ra hơn, tạo được cảm giác thoải mái nhẹ nhàng khi ở nhà.

Có thể nói phong cách đặc trưng của ngôi nhà sẽ nói lên được tính cách của gia chủ. Đặc biệt hơn khi ngôi nhà của bạn nằm ở vị trí mặt tiền thì cần một bộ mặt tươm tất, nổi bật hơn. Vậy nên việc tham khảo trước bản vẽ nhà mặt tiền 7m cực kỳ quan trọng. Đầu tư cho bước bản vẽ sẽ là nền tảng giúp ta có một căn nhà vừa ý nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *